GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

CHUẨN BỊ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH


BẦU KHÍ CHUẨN BỊ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH
Ở XỨ ĐẠO QUÊ TÔI 



 
            Hôm nay đã vào tuần áp Lễ Chúa Giáng Sinh. Bầu khí Noel đã thật sự sôi nổi và khởi sắc. Tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ: hang đá, máng cỏ, bò, lừa đã được sắp xếp xong. Còn có những ngôi sao, cây thông, quả chuông được kết nối bằng những đường dây điện đủ màu sắc lấp lánh trông thật đẹp. Mỗi ngày khi tối đến, đêm về là cả khu vực bừng sáng lên trong màn đêm u tối, đã tạo nên một khung cảnh rực rỡ của Mùa Giáng sinh đầm ấm, an lành và vui vẻ.
         Còn tại các gia đình trong Giáo xứ, nhà nào cũng đều trang hoàng cho phần hành lang bên ngoài tiếp giáp với con đường chính của quê tôi. Phần nhiều là những ngôi sao sáng rực, những cây thông chớp nháy, những quả chuông đong đưa. Một số gia đình cũng làm hang đá với nhiều hình dáng kích thước khác nhau. Ông già Noel cũng đã xuất hiện ở vài nơi … Tất cả kết hợp thành niềm vui vẻ trong bầu khí tưng bừng của Mùa Giáng Sinh năm nay.
          Về mặt nội tâm, bà con giáo dân trong Giáo xứ, các giới, các hội đoàn cũng đã tổ chức tĩnh tâm, xưng tội, dọn lòng trong sạch để mừng Lễ. Riêng các em thiếu nhi tập dợt diễn nguyện để canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh vào đêm 24 tháng 12 sắp đến. Bà con giáo dân cũng chung tay chung sức chung lòng hỗ trợ giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người cùng chung niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh.
        Nhìn chung, bầu khí Giáng Sinh đã dần dần được lan tỏa tới từng người, từng gia đình trong Giáo xứ. Những bài Thánh ca Giáng sinh đã được cất lên… “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa”… Sự nô nức, vui mừng, hớn hở đã thể hiện đời sống đức tin của giáo dân nơi xứ đạo này. Đây cũng là sự biểu hiện của tinh thần hiệp nhất yêu thương trong cộng đoàn của Giáo xứ.


Giáng sinh vui vẻ an lành
Người người kết hợp tạo thành hân hoan
Đức tin sống động đầy tràn
Mừng Chúa xuống thế huy hoàng vinh quang
Nhà nhà chuẩn bị trang hoàng
Cây thông, hang đá, hàng hàng ngôi sao
Đêm về rạng rỡ biết bao
Đèn điện rực sáng, dạt dào niềm vui
*
Chúa ban ơn phúc cho đời
Giáng sinh cứu chuộc cao vời yêu thương
Loài người ở khắp muôn phương
Tưng bừng hoan hỷ thiên đường dương gian
Chúa đem hạnh phúc vô vàn
Tin Mừng cứu độ lan tràn muôn nơi
*
Chắp tay nguyện ước vẹn lời
Niêm tin vào Chúa: không dời chẳng phai
Tương lai cuộc sống còn dài
Chúa thương dìu dắt mãi hoài không thôi
Hướng lên Thiên Quốc trên Trời
Cùng nhau chung hưởng, đời đời an vui

16 nhận xét:

  1. Bài viết hay, đọc thấy giáo xứ Bạn thật ấm cúng trong tình hiệp nhất. Chúc Bạn và gia đình đón giáng sinh bình an và tràn đầy hồng ân chúa hài đồng

    Trả lờiXóa
  2. Chân thành cảm ơn Bạn đã ghé thăm. Giáo xứ mình tuy nhỏ nhưng tinh thần của bà con giáo dân rất nhiệt thành với công việc chung. Bầu khí Noel đang thôi thúc mọi người đến gần hơn ơới Chúa Hài Đồng Bạn ạ. Chúc Bạn hồng phúc Noel.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Thanh nè, em moi phat minh ra nhiều dieu hay lam nè, co duoc loi binh gan day nua de em goi email cho anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Có điều gì hay, mới, lạ... em có thể gởi email cho mình. Cho mình xin code trang trí ưới nóc nhà (chủ đề Giáng sinh và năm mới) vì code trước không hiển thị nữa. Chúc TA Mùa Noel hồng phúc.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Cảm ơn VT nhiều lăm! Noel sắp về rồi. Mình đang bận rộn với nhiều công việc cho Lễ Giáng Sinh, nhưng không quên bạn bè đâu. Chúc VT an lành thành đạt và vui vẻ.

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn vẫn tình nghĩa dạt dào. Mình chúc Bạn Mùa Noel an lành vui vẻ và tràn đầy hồng ân Chúa Hài Đồng.

      Xóa
  6. Cám on anh thanh ghé thăm nhà, qua noel tết tây rảnh rổi em giúp anh có thêm một vài tiện ích cho blog nừa nhé. Em cũng chuẩn bị đi Mua quà phát cho trẻ em nghèo và chiều ngày 25 đây. Cùng cầu nguyện cho nhau anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Công việc từ thiện hãy lo thực hiện trước đi. Mình đem niềm vui cũng là đem Chúa đến cho mọi người đấy TA ạ! Chúc em hoàn thành nhiệm vụ để hưởng một Lễ Giáng Sinh an lành hồng phúc.

      Xóa
  7. Sang thăm Hoài Thanh, chúng ta ai cũng bận vào những dịp lễ lớn, qua lễ gặp nhau thường xuyên hơn. Chúc Hoài Thanh cùng gia quyến đón Chúa Hài Đồng thật vui và hạnh phúc trong hồng ân của Chúa nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay là ngày áp Lễ Chúa Giáng Sinh rồi. Giáo xứ, Hội Đoàn đang cố gắng hoàn tất những công việc còn lại cho Ngày Lễ. Cảm ơn VP vẫn dành thời gian đến với mình. Chúc VP Noel hồng phúc và vui vẻ.

      Xóa
  8. …....... /)
    ……... ( , )
    ….….|░░░|
    ……..|░░░|☆ Merry _(♥)_
    …..@|░░░|¸.¤“˜¨Christmas.
    .¨˜“¤|░░ഐ¤ª@“˜¨¨Happy
    …¨˜“გª¤.¸::¸.¤ª☆“˜¨¨New Year.
    …¤¸*¸.¤ª“˜@¨¨¨***2013****.
    *♥*.

    Giang sinh nồng ấm iu thuong nhé Hoài Thanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân thành cảm ơn bạn đã ghé thăm và để lại lời chúc tốt lành cho Mùa Giáng Sinh và năm mới. Chúc Bạn luôn mãi bình an, đầy tràn hạnh phúc, tài đức song toàn, vô vàn vui vẻ, sức khỏe dồi dào, dâng trào yêu thương, vấn vương tình nghĩa...

      Xóa
  9. Chúc Bạn đón Giáng sinh tràn đầy ân sủng Chúa Hài Đồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Đó cũng là niềm mong đợi của bạn bè chúng mình phải thế không Bạn! Chúc Bạn và gia đình mừng Lễ Giáng Sinh thật đầm ấm và vui vẻ hạnh phúc.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]