GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

HỘI THI "RUNG CHUÔNG VÀNG" ĐỐ VUI KINH THÁNH

CUỘC THI ĐỐ VUI KINH THÁNH TRỰC TIẾP
GIÁO PHẬN LONG XUYÊN
LẦN THỨ III NĂM 2013

         Hôm nay Chúa nhật ngày 23 tháng 6 năm 2013, các em thiếu nhi từ 11 xứ đạo thuộc các Giáo Hạt Vĩnh Thạnh, Vĩnh An, Tân Hiệp và Tân Thạnh (Giáo phận Long Xuyên) đã tập trung về Giáo xứ Thạnh An để dự thi Đố vui Kinh Thánh trực tiếp lần thứ III năm 2013. Mặc dù trời đổ mưa lớn ngay từ sáng sớm nhưng 141 em đã tề tựu đông đủ tại Hội trường A của Giáo xứ trong tinh thần vui vẻ và phấn khởi.
         Đúng 8 giờ 15 các em vào vị trí theo số báo danh đã được sắp xếp trước để khai mạc cuộc thi. Cha Giuse Ngô Quang Trung phụ trách Ủy ban Kinh Thánh của Giáo phận sinh hoạt nhắc nhở các em những điều cần thiết trước khi dự thi, Cha cũng giới thiệu các Thầy Cô trong tiểu ban giám khảo và các Giáo xứ có các em đến dự thi. Tiếp đó là phần suy tôn Lời Chúa,  giúp các em thinh lặng cầu nguyện và hướng lòng lên cùng Chúa. Cha Phêrô Bùi Duy Tân quản hạt Giáo hạt Vĩnh Thạnh cũng là Cha chánh xứ Giáo xứ Thạnh An (nơi tổ chức cuộc thi) cũng phát biểu chúc mừng khích lệ và động viên các em dự thi đạt kết quả tốt.
         Trước khi vào dự thi chặng thứ nhất, các em Giáo xứ chủ nhà đã phục vụ một số tiết mục văn nghệ tạo khí thế sinh động cho cả hội trường.
         Cuộc thi năm nay phác họa hành trình đức tin của hai vị Tông đồ Phêrô và Phaolô, là cột trụ đức tin của Giáo hội , gồm 3 chặng nối tiếp nhau. Đúng 9 giờ, các em bắt đầu dự thi chặng thứ nhất có tiêu đề ĐÓN NHẬN với 25 câu hỏi trắc nghiệm được trình chiếu trên màn hình, mỗi câu chỉ tồn tại 20 giây với 4 ý trả lời a, b, c, d; các em sẽ chọn ý đúng nhất và làm bài trên giấy. Sau chặng thứ nhất, các thầy cô thu bài và tiến hành chấm điểm. Trong thời gian này, các em được xem đáp án và tiếp tục thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các em Giáo xứ Ngọc Thạch cũng như sinh hoạt hái hoa Tin Mừng. Kết quả chặng thứ nhất, ban giám khảo đã chọn ra 94 em tiếp tục vào thi chặng thứ hai.
          Vào thi chăng thứ hai có tiêu đề ĐÁP TRẢ cũng với 25 câu hỏi và hình thức thi cũng như chặng thứ nhất nhưng khó hơn. Trong lúc các thầy cô chấm bài, các em Giáo xứ Tân Bùi tiếp tục các tiết mục văn nghệ, sau đó các em xem đáp án chặng thứ hai. Kết quả đã chọn ra được 42 em tiếp tục vào dự thi chặng thứ ba
          Chặng thứ ba có tiêu đề LÊN ĐƯỜNG. Lần này mức độ câu hỏi càng khó hơn. Các em viết câu trả lời vào bảng con và giơ lên khi hết giờ và sẽ loại trực tiếp, em nào sai phải bước sang hàng ghế khán giả. Sau 30 phút dự thi, lúc này chỉ còn 5 em tiếp tục thi để chọn các thứ hạng từ thứ năm cho đến thứ nhất. Đến câu hỏi thứ 30 đã có kết quả như sau:
  Xếp thứ năm: em Têrêsa Lã Thị Thanh Hiếu – Giáo xứ Thanh Hải
  Xếp thứ tư: em Giuse Nguyễn Anh Tuấn Kiệt – Giáo xứ Thanh Hải
  Xếp thứ ba: em Maria Lương Thị Huệ - Giáo xứ Thanh Hải
  Xếp thứ nhì: em Giuse Nguyễn Thành Công – Giáo xứ Thạnh An
  Xếp thứ nhất: em Giuse Hoàng Đình Phúc Hậu – Giáo xứ Tân Bình (Tân Hiệp)
          Cuộc thi đã để lại những dấu ân tốt đẹp nơi các em về tinh thần học tập Kinh Thánh và Giáo lý để thể hiện trong cuộc sống và loan truyền Tin Mừng cho mọi người, nhất là cùng thực hiện trong năm Đức Tin này.
          Chia tay nhau, các em hẹn sẽ gặp lại vào mùa hè năm tới sẽ đông hơn và vui hơn.







                              VINCENTÊ MARIA HOÀI THANH

6 nhận xét:

  1. XIN TEM VÀNG NHÉ, VP SẼ BÌNH SAU VÌ SÁNG NAY CÓ THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH, ĐỨC THÁNH CHA Ở TỔNG GIÁO PHẬN LONG XUYÊN VỀ CHỦ TẾ, VP PHẢI ĐI ĐÂY.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn VP nhiều. Chúc Bạn luôn vui vẻ và tích cực nhiệt thành trong nhiệm vụ và công việc đang phụ trách.

      Xóa
  2. Vẩn còn đó niềm tin sống đạo, giửa cái x6 bồ cuộc sống nền tảng giáo lý là cần thiết. chúc mừng tất cả,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã ghé thăm. Trải qua biết bao nhiêu thời gian năm tháng, Kinh Thánh vẫn được nhiều người biết đến để họ sống thực hành theo những Lời Chúa dạy và loan truyền đến cho nhiều người khác. Chúc Bạn an lành hạnh phúc

      Xóa
  3. Chúc mừng cuộc thi tốt đẹp !
    Anh Hoài Thanh đang dẫn chương trình đó phải ko ? hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi" (Tv 119, 105). Đây là lần thứ III, Giáo phận tổ chức, đã thu hút được rất đông các em thiếu nhi tham dự và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Cảm ơn MB nhiều. Chúc Bạn luôn có Chúa cùng đồng hành

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]