GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

NGÔI NHÀ CỦA TÔI

KỶ NIỆM VỀ NGÔI NHÀ CỦA TÔI

      Ngày còn đi học, tôi rất thích học môn văn vì môn này có phần "hồn nhiên", "thơ mộng" và "bay bổng" ... Cứ đến giờ văn là tôi lại cảm thấy phấn khởi hẳn lên. Đến khi tốt nghiệp ra trường, "máu văn" trong tôi trổi dậy, tôi tập trung vào viết văn thơ (mặc dù trình độ viết văn - thơ của tôi chỉ ở mức bình thường). Tôi dành nhiều thời gian để viết và để đọc .

     Rồi tôi tạo cho mình một trang Blog để viết và đăng bài. Từ khi có blog, tôi "vùi đầu" vào viết và học tập kinh nghiệm của các anh chị, các bạn qua các trang blog "có tuổi đời" và "dầy dạn kinh nghiệm" để bổ sung cho mình. Tôi cảm thấy vui và rất thú vị qua những lời bình của bạn bè khi viết xong từng bài.

     Kinh nghiệm chưa có bao nhiêu nhưng khi người bạn hỏi :
                  - Anh chọn tên blog là gì? Tôi nói ngay:
                  - Bồ câu trắng. Anh bạn hỏi tiếp:
                  - Mô tả như thế nào cho cái tên anh vừa chọn? Tôi ngẫm nghĩ giây lát rồi nói:
                  - "Tín nghĩa ân tình nay hội ngộ, hòa bình công lý đã giao duyên"

     Tôi chọn như thế bởi vì tôi rất yêu hòa bình và mến chuộng tín nghĩa. Bồ câu là biểu tượng của hòa bình, tôi lại muốn bồ câu được bay lượn trong bầu trời bao la có mặt trời chiếu tỏa nắng vàng rực rỡ, dưới đất là những bông hoa hướng dương nở rộ hướng về mặt trời. Tôi yêu cuộc sống này và mong sao cho mọi người cũng như tôi đều được hưởng bình an hạnh phúc và niềm vui.


Tình yêu như ánh mặt trời
Một mai thức dậy, rạng ngời mắt em
An bình,  tôi muốn gởi đem
Hòa bình, hạnh phúc: cho em, cho người
      Khi chọn tên blog rồi, tôi cứ băn khoăn không biết như vậy đã được chưa? Nhưng dù sao đó là tâm trạng và ước nguyện của tôi muốn thể hiện. Chắc còn nhiều chuyện cần được sự góp ý của các bạn  và tôi thầm nghĩ:
Bồ câu loài vật dễ thương
Hiền lành, đẹp đẽ, vấn vương lòng người
Đem lại vui vẻ cho người
Hòa bình, hữu nghị, sáng tươi cuộc đời
Bồ câu thương mến tuyệt vời
Cho người thân thiện, cho đời văn minh
Mặt trời ấm áp ân tình
Cho nguồn ánh sáng quang minh rạng ngời
Chiếu soi khắp chốn muôn nơi
Hào quang tỏa sáng, tuyệt vời dương gian
Hoa hướng dương mãi vẹn toàn
Quy về một hướng, đầy tràn ước mơ
Hòa bình - Ánh sáng - mong chờ
Chung tay đan kết, bến bờ bình an   


HOÀI THANH 

14 nhận xét:

  1. Tẻm tèm tem ! hihi
    Chúc anh trai mãi như Bồ Câu Trắng chung thủy, thân thiện luôn mang lại tình yêu thương đến mọi nơi anh nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Bồ Câu thùy mị dễ thương
    Đem niềm vui đến muôn phương vạn nhà
    Bồ Câu chân chất thật thà
    Tạo nguồn hạnh phúc thiết tha cho người
    Bồ Câu luôn lấy nụ cười
    Cho đời tươi đẹp, cho người an vui
    Mộng Bình cũng chọn Bồ Câu. Chúc em cũng đạt được những điều tốt đẹp như trên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bồ câu là biểu tượng của tình yêu và lòng chung thủy! Hihi...Cảm ơn anh. Anh cầu nguyện cho em được như thế nhé ! Chúc anh ngày an vui, hạnh phúc nhé !

      Xóa
    2. Một trong những biểu tượng thể hiện cho tình yêu là "Đôi Bồ câu". Có thể Bồ câu không oai vệ như sư tử, không sặc sỡ như chim công, không uốn éo mềm dẻo như rồng phượng... nhưng Bồ câu thanh thoát, dịu dàng và duyên dáng ... Mộng Bình ạ! Mong em tiếp tục sải cánh tung bay đem niềm vui và hạnh phúc đến cho đời, cho người em nhé!

      Xóa
  3. Lý thăm A nhà anh đẹp quá và biểu tượng đôi Bồ Câu trắng,mang HP cho nhân loại trên toàn cầu .Thơ a Luôn hướng thiện.
    Chúc anh mãi thành công HP hưởng Ân Phước chúa ban

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn đã ghé thăm. Chúc Bạn luôn mãi bình an hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống. tháng Mân Côi, cùng dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa lòng Bạn nhé!

      Xóa
  4. Rất ý nghĩa anh ạ , đúng là Thầy giáo rất sâu sắc ,em thì liên tưởng bồ câu với bài hát " nếu là chim tôi sẽ là lòai bồ câu trắng...
    Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương ,nếu là mây tôi sẽ là một vầng mây ấm...NẾU LÀ NGỪOI TÔI SẼ CHẾT CHO QUÊ HƯƠNG..."
    -----------
    có phải thế không anh ?? em cũng đang nghĩ đến chủ đề quê hương , chúc anh dào dạt tình quê nhé -thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Mình cũng rất thích bài hát Tự nguyện, một bài hát mà có thời mình vừa hát vừa múa đấy Phương Vy ạ. Bây giờ hát thì vẫn được, còn múa thì không được mềm dẻo như trước nữa. Tuy vậy bài hát vẫn luôn được mình ưa thích và hát trong các buổi liên hoan văn nghệ. Chúc em vui vẻ, tươi trẻ và mạnh khỏe nhé!

      Xóa
  5. Chúc Bạn tuần mới bình an, nhiều niềm vui và công việc luôn tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân thành cảm ơn Bạn rất nhiều. Vậy là :Sau cơn mưa trời lại sáng". Bão đã đi qua rồi phải không Bạn. Chúng ta lại bắt tay vào việc tái thiết và làm đẹp cho quê hương Bạn nhé!

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Tạ ơn Chúa! Cảm ơn Mộng Bình. Tất cả đều tốt đẹp như ý nguyện xin.

      Xóa
  7. Sang thăm HT, chúc HT sức khỏe và hạnh phúc , mỗi ngày là một ngày vui, HT nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chúc này của Vũ Phượng hay đấy! Chắc mình sẽ dựa vào ý tưởng này để viết một bài mới được. Hy vọng ước mơ sẽ biến thành sự thật. Chúc Vũ Phượng bình an. Khoảng cuối tháng 10 này, mình có dịp đi Nha Trang, nếu không có gì trở ngại, mình sẽ đến Giáo xứ Lạc Quang đấy. May ra được gặp "Nhà truyền thông", "Cô phóng viên tài giỏi" để tham khảo học tập một số kinh nghiệm chuyên môn , hầu làm vốn liếng cho mình. Hy vọng được chứ Bạn thân.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]