GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

MỪNG NGÀY LỄ THÀNH HÔN HOÀNG NAM & THANH NHÀN

MỪNG NGÀY TÂN HÔN
CỦA ANH HOÀNG NAM & CHỊ THANH NHÀN

(Đôi Tân hôn Hoàng Nam & Thanh Nhàn)
       Chúa nhật ngày 15 tháng 12 năm 2013 (13/11 năm Quý Tỵ) là ngày Lễ Thành hôn của anh Hoàng Nam và chị Thanh Nhàn. Được sự ưu ái của thiên nhiên, ngay từ sáng sớm, thời tiết thật mát dịu, bầu trời trong xanh đã khởi điểm cho một ngày mới tươi đẹp và an lành.
       8 giờ 30, ba má và các thành viên trong gia đình  hân hạnh đón tiếp ông bà ngoại, các bác bá, chú thím, cậu mợ, chú dì, các anh chị  em và những người thân trong Họ tộc đến nhà chuẩn bị đi đón dâu. Đúng 9 giờ 00, phái đoàn Nam tộc do chú Đức Hạnh làm trưởng đoàn đã xuất phát với 3 chiếc xe du lịch và một số xe honda để lên đường đến Nữ tộc.
        Taị tư gia Bà chủ hôn Nữ tộc, Quý vị cũng đã chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp Nam tộc đến để thực hiện một số nghi thức của Lễ Vu quy. Tất cả chương trình, thủ tục cần thiết đều được diễn ra một cách êm xuôi, tốt đẹp.
         10 giờ 00, Quý nhị tộc ra xe đến gia đình Nam tộc. Chỉ 15 phút sau đó, hai phái đoàn đã đến địa điểm. Sau vài phút sắp xếp ổn định, Hai gia đình, chú rể - cô dâu và quan viên nhị tộc tiến hành thực hiện nghi lễ Tân hôn như: Dâng Đôi Tân hôn cho Thánh Tâm Chúa và Mẹ Maria, Nghi thức Kính nhớ Tổ tiên, tiếp đó là phần giới thiệu ông bà, cha mẹ, cô dì cậu mợ chú bác, anh chị em bên Nam tộc để đôi Tân hôn kính chào và nhận những lời chúc mừng, quà tặng của mọi người trong thân bằng quyến thuộc.
         10 giờ 30, bên phòng tiệc Tân hôn, Quý khách cũng đã bắt đầu đến. Lúc này chú Đức Hùng thể hiện vai trò MC thật rôm rả và liên tục để chào mừng Quý khách. Các chú bác trong Ban tiếp tân đã thường trực ngay trước phòng tiệc để đón tiếp và hướng dẫn Quý khách vào trong các bàn tiệc. Ban nhạc cũng bắt đầu trổi lên những khúc nhạc mừng Tân hôn, tạo nên một bầu không khí vui vẻ và tưng bừng nhộn nhịp.
          10 giờ 45, Quý vị hai phái đoàn Nam và Nữ tộc cũng tiến vào khu vực tổ chức Lễ, ba má, anh chị Nam - Nhàn nhiệt thành chào đón Quý khách để chuẩn bị cho giây phút khai mạc buổi Lễ long trọng này.
          Đúng 11 giờ 00, Quý khách đã đến đông đủ, chú Đức Hùng (MC) bước lên Hôn đài bắt đầu vào chương trình sau khi đã gởi tới tất cả Quý khách những lời chào mừng chân thành thân thiết.
(Quý khách đến hiệp hoan)
           Mở đầu chương trình Lễ Thành hôn là phần song thân của chú rể - cô dâu, hai vị đại diện và Đôi Tân hôn tiến lên Hôn đài trong tiếng nhạc rộn ràng của Ban nhạc và những tràng pháo tay của Quý khách đan xen với những tràng pháo hoa lan tỏa khắp hội trường phòng tiệc. Ông chủ hôn Nam tộc và Vị đại diện Nữ tộc phát biểu chào mừng Quý khách và chúc mừng cho Đôi Tân Hôn. Ông chánh trương Giáo xứ Ngọc Thạch lên phát biểu chúc mừng và xin Chúa thánh hóa tiệc Tân hôn.
(Đôi Tân hôn - Cha Mẹ và hai vị đại diện)
           Phần nghi thức như cắt bánh, rót rượu lễ kính mời cha mẹ và cùng nhau uống cạn ly rượu giao bôi được Đôi Tân hôn và Quý vị song thân phụ mẫu thực hiện một cách đầy đủ, nhanh gọn.
           Niềm vui của ngày Lễ thành hôn đã được tất cả Quý khách hiện diện biểu lộ, khi ông bà chủ hôn đưa hai con của mình đến kính chào Quý khách tại từng bàn tiệc và tất cả đều nhiệt tình uống cạn những ly bia, ly rượu chúc mừng cho Đôi Tân hôn và gia đình. Cha chánh xứ và Cha phó xứ cũng đến tham dự và phát biểu chúc mừng ông bà chủ hôn, Đôi Tân hôn được an lành vui vẻ trong ngày Lễ và hạnh phúc suốt đời trong cuộc sống gia đình. 
(Cha chánh xứ chúc mừng)
(Cha phó xứ chung vui)
          Tiếp đến là phần văn nghệ “Hát cho tình yêu” được rất đông Quý khách và các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt là phần trình bày hợp ca “Nối vòng tay lớn” – “Yêu bằng tình loài người” của gần 40 cô – chú – bác (bạn học cùng lớp với ba hồi thập niên 70) đã làm cho cả phòng tiệc sôi nổi hẳn lên. Sau đó chương trình văn nghệ lại được tiếp diễn với những bài hát về tình yêu, mùa Giáng sinh của những giọng ca tuy không chuyên nhưng cũng chẳng thua kém gì mấy so với các ca sỹ chuyên nghiệp.
(Các bác - Cô - Chú là bạn cùng lớp với ba)
          12 giờ 45, một cơn mưa nhỏ đổ xuống, cũng là lúc chuẩn bị kết thúc tiệc mừng. Trong niềm vui hân hoan của gia đình và Quý khách bài hát: “ Bao la tình Chúa” lại được vang lên như báo hiệu sự tốt đẹp của hồng ân Chúa tuôn đổ xuống cho gia đình: “ Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man, miên man, nâng đỡ tình con trong tay trong tay, vòng tay thương mến. Đời có Chúa êm trôi, êm trôi, Chúa dắt dìu con luôn luôn không thôi, có Chúa cùng đi con không đơn côi ôi tình tuyệt vời./.”
            13 giờ 00, tiệc mừng Tân hôn anh Hoàng Nam & chị Thanh Nhàn kết thúc. Tất cả Quý khách và Quý vị Nữ tộc ra về vui vẻ trong tinh thần đoàn kết hiệp nhất yêu thương, nhất là để lại cho gia đình chúng ta và Đôi Tân hôn (anh Hoàng Nam & chị Thanh Nhàn) những tình cảm nồng thắm tốt đẹp.
(22 giờ 25 phút đêm Chúa nhật 15/12/2013)

                                ANH TUẤN (em của anh Hoàng Nam)   

8 nhận xét:

  1. Nguyện xin Thánh Gia chúc phúc cho đôi bạn trẻ này để họ mãi hạnh phúc và tràn đầy ơn lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin thay mặt gia đình và hai cháu HN - TN, cảm ơn lời chúc của Bạn. Chúc Bạn Mùa Giáng sinh hồng phúc yêu thương

      Xóa
  2. Chúc mừng đôi bạn trẻ kết đôi
    Mùa giáng sinh với tiếng cười hân hoan

    Chúc anh chiều thứ 4 an lành, bình yên nhé ! (~_~)

    [img] http://3.bp.blogspot.com/-fSUuiVKqsdM/Uno_QrmPDcI/AAAAAAAADQQ/xZuhGFb0jN4/s1600/hinh-dong-giang-sinh-de-thuong-28.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa này, tại quê mình, Lễ thành hôn được tổ chức nhiều hơn so với thời gian khác trong năm, đó là "Mùa cưới" lại vào Mùa Vọng mừng Chúa Giáng sinh và chuẩn bị Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán...Gia đình mình cũng hòa vào niềm vui chung đó để tổ chức Lễ Tân hôn cho hai cháu. Xin chân thành cảm ơn Bạch Dương đã gởi lời chúc mừng. Chúc BD Mùa Giáng sinh an lành vui vẻ.

      Xóa
  3. chúc mừng đôi bạn tân hôn, chúc bạn mùa giáng sinh tràn đầy hồng ân Chúa hài đồng.[img]http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/hinh-dong-giang-sinh-de-thuong-2_zpsa4885feb.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn. Chúc Bạn Mùa Giáng sinh an lành hạnh phúc vui vẻ .

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và gởi lời chúc mừng. Chúc bạn Mùa Giáng sinh an lành vui vẻ.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]