GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

CHÚA LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH
(17/4/2016)
*
CHÚA LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH


“Chúa là Mục Tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì. Trong đồng cỏ xanh tươi, Người cho tôi nằm nghỉ. Người đưa tôi tới dòng nước trong lành và bổ sức cho tôi. Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính vì danh dự của Người. Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u, con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng. Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm” (Tv 23,1-4).
*
Chúa là Mục Tử Nhân Lành
Yêu thương, chăn dắt, tạo thành đàn chiên
Lo cho chiên được bình yên
Lòng Ngài mãn nguyện, lại thêm rạng ngời
*
Mong chiên ngoan ngoãn, vâng lời
Bước đi cùng Chúa, theo Người Chủ chiên
Dẫu cho khó nhọc triền miên
Mà lòng vui sướng kết liền dài lâu
*
Chúa là Mục Tử dẫn đầu
Chở che nâng đỡ, lòng giàu yêu thương
Chúa là ánh sáng soi đường
Đàn chiên tìm đến, muôn phương trở về
*
Chúa là suối nước tràn trề
Cho chiên thỏa khát, đuề huề  hoan ca
Chúa là tình nghĩa bao la
Yêu thương nhân thế thiết tha nghĩa tình
*
Chúa là Thượng Đế quang vinh
Hợp nhất nhân loại chung tình hiệp hoan
Muôn phương quy tụ kết đoàn
Tin Mừng lan tỏa đầy tràn phúc ân
*
Chúa là Mục tử ân cần
Dẫn chiên tiến hước muôn phần hỷ hoan
Bên Ngài hát khúc khải hoàn
Chúa là Mục Tử vô vàn kính yêu.
*
Đức Giê-su là Mục Tử Nhân Lành qua những điểm sau:
* Biết các con chiên và ân cần hướng dẫn, nuôi dưỡng cùng bảo vệ;
* Yêu thương chiên bằng tình yêu phát xuất từ tình yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con;
* Hy sinh mạng sống cho đoàn chiên;
* Quy tụ chiên tản mác về một ràn duy nhất. Đức Giê-su đã thực thi hoàn hảo những điểm này qua cuộc Khổ Nạn, Chịu Chết và Phục Sinh vinh hiển của Người.

HOÀI THANH

2 nhận xét:

  1. Thăm ban ! Men chúc an lành trong ty cua Chua

    Trả lờiXóa
  2. Lâu lắm mới ghe thăm blog của Hoài Thanh mà thấy vắng bóng người đã lâu. Bạn tôi nay đâu? CÓ được bình an mạnh khỏe?

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]