GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE THỢ 01/5


MỪNG KÍNH LỄ THÁNH GIUSE THỢ 01/5
BỔN MẠNG QUÝ BẠN CÓ TÊN THÁNH GIUSE


             Trong niềm vui hân hoan của toàn thể Giáo hội mừng kính Lễ Thánh Giuse thợ 01/5. Xin gởi tới Quý Bạn những lời chúc mừng chân thành của mình.

             Thánh Giuse là Quan Thầy chung của Giáo hội Công giáo Việt Nam, vì Ngài là Bạn Trinh khiết của Mẹ Maria và là Dưỡng phụ của Chúa Cứu Thế, Ngài bao phủ tất cả những ai được hạnh phúc hưởng ơn cứu chuộc do Chúa Giêsu và Mẹ Maria gầy dựng.

-         Với giới gia trưởng, Thánh Giuse là một vị trưởng gia đình mẫu mực và thánh thiện, Ngài luôn thể hiện tinh thần cao cả là sự nuôi dưỡng, chỉ bảo và giáo dục Chúa Giêsu theo tinh thần đạo Chúa.
-         Với các bạn thanh thiếu niên, Ngài là một bông huệ khiết trinh nết na đằm thắm, đượm nguồn hương thơm bất tận, để các bạn noi gương Ngài.
-         Với giới thợ thuyền, Ngài đã dạy họ bài học phải biết thánh hóa công ăn việc làm và nhẫn nhục chịu đựng để công việc mang lại kết quả tốt đẹp.
-         Với những tâm hồn đã tận hiến sống đời tu trì, hãy luôn nhìn lên Thánh Cả Giuse, chúng ta sẽ cảm nhận được tinh thần hy sinh cầu nguyện liên lỉ và bí quyết đời sống nội tâm nơi chính Ngài đã thể hiện.
-         Thánh Giuse còn là Quan Thầy của những kẻ hấp hối, tất cả tín hữu đều hy vọng vào giờ sau hết sẽ được Thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Giêsu trợ lực để tâm hồn được bình an, ngõ hầu được  trở về xum họp với Chúa.

             Với những tước hiệu trên, Thánh Giuse luôn là người nâng đỡ, trợ giúp cho mọi giới, mọi người. Do vậy dù ở lứa tuổi nào, hoặc hoàn cảnh nào đều vẫn có thể nhận Ngài làm Đấng hỗ trợ. “Hãy đến cùng Giuse” trong những giây phút khỏe mạnh cũng như khi tới giờ lâm chung ly biệt cõi trần. Nếu chúng ta vững lòng và cậy trông vào Ngài, chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc thật là Nước Thiên Đàng, cũng là quê hương vĩnh cửu của những ai đã tin theo Chúa

              Xin Thánh Bổn mạng Giuse cầu bầu cùng Chúa cho Quý Bạn để chúng ta mãi trung thành với niềm tin mà chúng ta đã xác tín. Kính chúc Quý bạn luôn hồn an xác mạnh để tiếp tục phục vụ tha nhân, làm vinh danh Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.

              Một lần nữa,  xin chúc mừng Lễ Bổn mạng của Quý bạn, kính chúc các anh em luôn bình an trong tình yêu thương của Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse. 



MỪNG KÍNH THÁNH CẢ GIUSE
NGUYỆN XIN VỮNG BƯỚC THEO NGÀI

Mừng kính Thánh Cả Giuse
Xin Ngài nâng đỡ, chở che mặn mà 
Công Ngài rộng lớn bao la
Nuôi Chúa Cứu Thế thiết tha nghĩa tình
Cha luôn thinh lặng hy sinh
Là Đấng công chính, quang vinh rạng ngời
Ban ơn trợ giúp muôn nơi
Ai người đau khổ, nguyện lời Cha thương
Sáng soi chỉ lối dẫn đường
Đoàn con vượt khó coi thường gian truân
Cho con sức sống muôn phần
Tâm hồn thanh thản, tinh thần hăng say
Hướng lên việc thiện điều ngay
Tìm đến bên Chúa hằng ngày chẳng quên
Thánh lễ tham dự cho nên
Sớm tối kinh nguyện, ngày đêm nhớ lòng
Nguyện xin Thánh Cả đoái trông
Dìu con vững bước để không yếu mềm
Và đây cuộc sống êm đềm
Có Cha, có Chúa: ấm êm cuộc đời
Dâng lên Thánh cả vẹn lời
Hứa rằng quyết chí trọn đời theo Cha
            
                        HOÀI THANH

14 nhận xét:

  1. Em ghé thăm anh Nè, hôm nay 1 tháng 5 Bổn Mạng Giáo Xứ Em, em vừa đi lễ về qua thăm anh, khi nào anh mới cho biết thời gian rảnh vào tháng 5 vậy? Mong gặp anh, em sẽ giúp anh biết về TKN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết tháng 5, mình mới nghỉ hè. Có thể Trâm Anh lên kế hoạch đầu tháng 6 họp mặt bạn bè. Có thể chọn thứ bảy 08/6 hay Chúa nhật 09/6 Trâm Anh nhé! Chúc em Tháng Hoa Mẹ tràn đầy hồng ân thánh đức.

      Xóa
  2. Chúc Mừng Lễ Kính Thánh Giuse Bổn Mạng Giới Gia Trưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MB đã đến thăm và chúc mừng Bổn Mạng Giới Gia Trưởng. Nếu Vị Gia trưởng nào cũng biết noi gương Thánh Cả Giuse thì gia đình sẽ đầm ấm hạnh phúc phải thế không các bạn giới Hiền Mẫu.

      Xóa
  3. Bài thơ hay lắm Hoài thanh.Thánh Giu Se nhất định phù trợ cho bạn. Chúc mừng bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Cảm ơn Nguyệt Anh. Mình sẽ cố gắng noi gương Thánh Giuse để làm cho gia đình được hạnh phúc. Chúc Nguyệt Anh an vui thành đạt nhé!

      Xóa
  4. Chúc anh 1 chiều an lành
    Để câu thơ mãi xanh màu tình yêu (~_~)
    [img] http://4.bp.blogspot.com/-7ab_k1z42_k/UOvSVZzVQDI/AAAAAAAAAwo/6DCHSSdF5GY/s1600/4c74b3dd_3f41c2e4_anh-dong-duc-phat-duoc-su-4.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạch Dương nhiều. Mình cũng chúc Bạn dạt dào niềm vui, chan hòa hạnh phúc.

      Xóa
  5. Anh làm thơ dễ như trở bàn tay
    Còn em rất dốt nên thơ ko hay bao giờ (~_~)
    [img] http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20101106/duongvuanhtoan/origin/quantheam17_394834485.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng phải cố gắng học tập nơi Quý Anh Chị và các Bạn đấy BD ạ. Mới tàm tạm vậy thôi. Tất cả còn phải cố gắng thêm. Cảm ơn BD . Mong sao tình bạn của chúng ta bền vững mãi nhé!

      Xóa
  6. Thánh Cả cũng là mẫu gương lao động của các bậc làm cha, nguyện xin Thánh Cả ban mọi ơn lành cho các bậc làm Cha để là chổ dựa vững chắc cho tổ ấm gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thánh Cả Giuse là người Cha cần cù siêng năng lao động với nghề thợ mộc để nuôi sống gia đình. Xin cho anh em mình cũng biết noi gương Ngài để góp phần làm cho gia đình được ấm êm thuận hòa vui vẻ và hạnh phúc Minh Chính nhé!

      Xóa
  7. Thánh Giuse luôn là mẫu gương sống động để các bạn noi theo. Xin Chúc bạn một ngày lễ vui và bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như phái nam noi gương Thánh Cả Giuse thì phái nữ các bạn cũng có Mẹ Maria để thực hiện như Mẹ. Chúc VP luôn là thành viên tiêu biểu lý tưởng trong gia đình VP nhé!

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]