GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

VIẾT VỀ MẸ


NGÀY GIỖ MẸ


            Thế là Mẹ của bạn Thiên Sinh đã qua đời được ba năm rồi, Cụ mất sau Mẹ mình một năm. Các Cụ cứ lần lượt ra đi vào cõi vĩnh hằng, để lại niềm thương nhớ cho con cháu. Lúc các Cụ còn sống, đôi khi anh em mình lại thiếu trách nhiệm và bổn phận làm con như ít năng lui tới thăm hỏi tâm sự với các Ngài để các Ngài buồn lòng nhưng không nói ra; đến khi các Ngài nằm xuống, anh em mình mới cảm thấy trống vắng và thương nhớ khôn nguôi. Nhưng dù sao chúng ta vẫn phải chấp nhận quy luật tự nhiên của Tạo hóa: “Sinh – lão – bệnh – tử”. Hôm nay các Ngài đã mồ yên mả đẹp, thân xác đã hòa vào lòng đất, chỉ còn lại tấm ảnh trên bàn thờ để ngày ngày con cháu thắp hương tưởng nhớ.

           Trong thân tình là bạn học cùng lớp với nhau ngày xưa, mình và các bạn đến dự Lễ giỗ Cụ, mặc dù phải đi môt đoạn đường dài gần 40 km nhưng mình thấy không thể vắng mặt được. Mình kính trọng Cụ như Mẹ mình. Cụ đã có công sinh thành dưỡng dục và chăm sóc lo lắng cho các con cháu được công thành danh toại; các anh chị của bạn Sinh đều có công ăn việc làm và yên bề gia thất, riêng bạn Sinh nhờ ân đức của Cha Mẹ để lại, đã thành đạt trên con đường sự nghiệp, hiện nay bạn là bác sỹ ngày đêm chăm lo sức khỏe cho nhân dân, bạn lại may mắn hơn anh em là có vợ đẹp con khôn, các cháu đều chăm ngoan học giỏi và khỏe mạnh, bạn Sinh còn tham gia công tác tại giáo xứ và đang phụ trách quản trị viên trang Website của nhà thờ. Mình nghĩ cuộc sống hiện nay của bạn Sinh thật ấm êm hạnh phúc.

            Lễ giỗ mãn tang của Mẹ bạn Sinh được tổ chức một cách trang trọng và có sự chuẩn bị thật chu đáo từ những ngày trước. Ngay ngày Lễ giỗ, từ sáng sớm đã có nhiều người thân từ những nơi xa đến tham dự, đến 9 giờ 30  mọi người đã đến đông đủ và vào trong Thánh đường để tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Cụ, có Quý Cha đến dâng lễ, cùng tham dự thánh lễ giỗ còn có Quý Thầy, Quý Dì, bà con giáo dân trong giáo xứ, thân bằng quyến thuộc và bạn bè thân thiết. Sau Thánh lễ là tiệc giỗ đươc tổ chức tại hội trường của giáo xứ, có sự hiện diện của tất cả những người đã tham dự Thánh lễ và nhiều vị khách là đồng nghiệp với bạn Sinh do công tác riêng nên đến sau. Bạn Sinh thật khéo léo sắp xếp để mình và các bạn ngồi chung bàn với Quý y bác sỹ thuộc bệnh viện mà bạn đang công tác. Lần này được gặp các Bậc hiền tài, mình và các bạn cố gắng hòa nhập... Thật là may mắn chỉ qua đôi lời giới thiệu, bọn mình đã kịp thời bắt nhịp với Quý vị thuộc ngành “Lương y như từ mẫu”.

            Tất cả mọi người cũng như con cháu ai cũng tin chắc rằng Mẹ bạn Sinh đã được siêu thoát và đang được hưởng hạnh phúc trên Quê Trời, bởi vì lúc còn sinh thời, Cụ Maria đã có một đời sống hiền lành thánh thiện, Cụ luôn thể hiện tinh thần “Mến Chúa yêu người”, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần kiến tạo quê hương xứ sở và nhiệt thành giúp đỡ, yêu thương những người xung quanh về tinh thần cũng như vật chất. Tấm gương sáng ngời của Cụ đã được nhiều người xa gần ca tụng và thành quả Cụ để lại là những người con cháu ai cũng thành nhân và thành danh

             Tưởng nhớ Người đã ra đi là bổn phận của tất cả những người còn sống, nhất là con cháu đối với Ông Bà, Cha Mẹ, người thân trong gia đình gia tộc.Việc tưởng nhớ cũng không chỉ trong những ngày lễ giỗ mà phải thực hiện thường xuyên liên tục, làm được như vậy là thể hiện lòng tôn kính biết ơn đối với các Bậc đã có công sinh thành dưỡng dục để chúng ta có được như ngày hôm nay.
Tưởng nhớ Mẹ, kính nhớ Cha
Ghi lòng thảo hiếu mới là con ngoan
Ngày xưa Cha Mẹ lo toan
Cho con khôn lớn vẹn toàn ấm no
Ngày nay phải nhớ tôn thờ
Công Cha nghĩa Mẹ bến bờ bao la


                                                         HOÀI THANH

6 nhận xét:

  1. Một bài viết đầy tình cảm sâu nặng về những bà mẹ đã khuất, rất cảm động, đọc bài của bạn, mình nhớ đến người cha đã khuất của mình quá...Cầu mong linh hồn của các cụ an nghỉ thanh thản!

    Trả lờiXóa
  2. Chân thành cảm ơn bạn đã ghé thăm và có những nhận xét tràn đầy tình nghĩa về Cha Mẹ. Một năm có Ngày của Mẹ và Ngày của Cha. Chúng ta hãy làm tất cả những gì có thể làm được để kính dâng lên Cha Mẹ, thể hiện tấm lòng kính tôn của con cháu dành cho những Vị đã dầy công chăm sóc nuôi nấng và dạy bảo chúng ta nên người. Chúc Bạn an lành thành đạt và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Em thăm anh mai là ngày của me rồi, sang chia sẻ với anh nhé, thơ họa thì chắc khất anh muộn hơn , mấy hôm nay em bận công việc nên cũng strees , nghĩ mãi không ra thơ , thông cảm cho em anh nhé, chúc anh vạn sự lành mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống .. gửi lời tới mẹ nơi tịnh thiên ,an lành sự che chở của Chúa. -thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Phương Vy nhiều. Ngày của Mẹ nhắc nhở mình nhớ đến Cha Mẹ và cầu nguyện cho các Ngài. Chỉ mong sao các Ngài được hưởng vinh phúc Thiên Đàng để cầu bầu cùng Thiên Chúa cho con cháu chắt ... được bình an là mình mừng lắm rồi. Chúc PV vui vẻ an lành và thành đạt

      Xóa
  4. Dòng đời xuôi ngược lãng du
    Con về tìm lại tiếng ru ban đầu
    Lời kinh tiếng hát nguyện cầu
    Mẹ ru con ngủ đêm thâu tình dài.
    Chúng ta hãy làm tất cả những gì có thể làm được để kính dâng lên Cha Mẹ, còn sống cũng như đã qua đời Hoài Thanh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Mình sẽ cố gắng thực hiện những tâm tình của VP. Chỉ mong cho Cha Mẹ được hưởng Tôn Nhan Chúa và cầu bầu phù giúp con cháu còn đang lữ thứ nơi trần thế này. Chúc VP vui vẻ bình an

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]