GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

VƯƠN LÊN TRONG CUỘC SỐNG


KỶ NIỆM VÀ NIỀM VUI


        Tôi được sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo,  nhưng lại có tinh thần hiếu học khá cao; tôi được Cha Msắp xếp cho đi học tại một trường THPT trên thành phố. Sau khi tốt nghiệp, tôi về thăm quê hương ruột thịt mà tôi đã xa cách từ lâu. Lúc bấy giờ ở quê tôi đang thiếu giáo viên, hằng ngày thấy các em đi học mà lòng tôi xao xuyến, thương cho các em; tôi mơ ước trở thành giáo viên để giúp các em học tập... Thế rồi tôi làm hồ sơ để đi học sư phạm, thời gian học tại trường đã cho tôi cảm nhận được nhiều điều bổ ích, trong đó có điều tôi đã quyết tâm thực hiện: tôi thấy tuổi trẻ cần phải cống hiến tài năng và công sức cho quê hương đất nước nhiều hơn. Từ những buổi học trên lớp, tại hội trường, những buổi lao động tập thể như đào ao, đắp đường, cấy lúa... đến những lần biểu diễn văn nghệ, hội thao, cắm trại, tham quan... tôi đều tích cực tham gia. Tôi đã học tập được nơi Quý Thầy Cô và các bạn cùng lớp những điều qúy báu và bổ ích thiết thực, nhất là tinh thần đồng đội và sức sống tập thể "Mình vì mọi người, mọi người vì mình".

        Kết thúc khóa học, tôi và các bạn ra trường nhận nhiệm sở công tác, thật là may mắn cho tôi khi được phân công về một trường gần quê mình. Là giáo viên kiêm tổng phụ trách đội, ngoài công tác giảng dạy, tôi còn hướng dẫn các em sinh hoạt tập thể, luyện tập nghi thức đội và tổ chức các trò chơi để tạo niềm vui cho các em sau những giờ học tập trên lớp. Qua hai năm công tác, phong trào đoàn đội của trường đạt kết quả cao, đóng góp thành tích giúp cho trường đạt trường tiên tiến nhiều năm liên tục.
 
        Tôi luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi mãi còn ôm ấp những kỷ niệm của tuổi thanh xuân, từ đó đã nhắc nhở tôi hãy luôn quan tâm tới thế hệ trẻ bởi vì "tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội"

        Ngày nay,
Đất Nước ta có nhiều đổi mới, vươn lên sánh vai với các nước khác trong khu vực và thế giới. Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, đội ngũ Nhà Giáo càng phải thích nghi , cập nhật kịp thời. Tất cả các Thầy Cô của trường tôi đang công tác đã tích cực đăng ký tự nguyện tham gia các lớp học nâng cao  về chuyên môn nghiệp vụ, vi tính, sinh ngữ; phần nhiều đã hoàn thành chương trình học tập  và vận dụng sáng tạo vào công việc đang đảm trách. Các Thầy Cô còn hăng hái tham gia dự hội thi các phong trào do ngành tổ chức như : giáo viên giỏi, triển lãm ứng dụng công nghệ thông tin, làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm ... Nhiều thành tích đã đạt và còn đang chắp cánh cho kết quả cao hơn và xa hơn.

         Kỷ niệm trong quá khứ, niềm vui ở hiện tại và  thành công còn tiếp tục đến trong tương lai, cho cuộc đời thêm tươi đẹp và mọi người thêm vui vẻ hạnh phúc, trong đó có chúng tôi và các em học sinh mà chúng tôi đang giúp đỡ hướng dẫn, để các em trở thành những người chủ của
Đất Nước trong tương lai.

HOÀI THANH (Nhớ lại những năm tháng đã qua)

19 nhận xét:

  1. Theo chân bạn ghé nhà thăm . Rất vui khi được làm quen bạn nhé . Chúng ta hãy cùng nhau trao đổi giao lưu và học hỏi lẫn nhau . Là một người sống với nghề sư phạm hy vọng mình sẽ được đón nhận bởi tình cảm chân thành ở bạn . Cảm ơn bạn nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân thành cảm ơn Bạn Đã đến thăm nhà. Vây là "Nhịp cầu mơ đã nối liền hai cõi mộng - Tay đan tay nhịp bước đi trên đời - Mắt nhìn mắt tình sáng ngời tuyệt diệu". Mình sẽ thường xuyên đến với nhau Bạn nhé!
      "Hôm qua xa lạ chưa quen
      Hôm nay bạn hữu, ta đem tình nồng
      Điểm tô cuộc sống màu hồng
      Dù có xa cách mênh mông đất trời
      Giúp nhau thăng tiến cuộc đời
      Hiệp thông huynh đệ sáng ngời niềm tin"

      Xóa
    2. Hoài Thanh cùng với Vinh Sơn
      Chân thành trìu mến cảm ơn Bạn nhiều
      Chúng ta cùng nói một điều:
      "Kề vai sát cánh thương yêu nhau cùng
      Rồi mai hội ngộ tương phùng
      Anh em nối kết bước chung một đường
      Nghĩa nhân lan tỏa muôn phương
      Cuộc sống tươi đẹp vấn vương lòng người
      Vui lên ta hãy mỉm cười
      Cho đời thêm mộng, cho người thêm mơ"
      Nguyện chúc bình an hạnh phúc cho tất cả chúng ta

      Xóa
  2. "Muốn sang thì bắc cầu Kiều
    Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy"

    Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo.
    Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người.

    VP rất vui có bạn như Hoài Thanh,Chúc Hoài Thanh luôn là tấm gương sáng để mọi thế hệ học trò học tập và noi theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu như tất cả mọi người chúng ta, ai cũng có một thời gian "ngồi trên ghế nhà trường" có nghĩa là đi học. Như vậy ai cũng có những "Người Thầy" đã hướng dẫn truyền thụ kiến thức cho chúng ta. Mình cũng thế, từ thuở còn tấm bé cho tới khi khôn lớn đã được Thầy Cô chỉ dạy nhiều điều giúp ích cho cuộc sống. Bây giờ truyền lại cho đàn em, đó cũng là điều hiển nhiên thôi mà. Chỉ mong sao các em nên người hữu dụng cho bản thân, gia đình, xã hội và Giáo Hội là mình vui mừng lắm rồi. Cảm ơn VP. Chúc Bạn bình an hân hoan và chứa chan hạnh phúc

      Xóa
  3. Giờ mới biết anh là thầy giáo, thả nào thơ anh hay thế hì hì, những kỷ niệm đẹp mãi trong ta anh nhỉ ? Chúc anh 1 chiều bình an, thành công trong cuộc sống (~_~)
    [img] http://www.pictures88.com/p/good_afternoon/good_afternoon_050.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn BD đã có lời động viên và khích lệ. Cuộc sống thì "trăm hoa dua nở". mỗi người một việc cùng đan tay kết hợp xây dựng thì cuộc sống mới tồn tại và hạnh phúc BD ạ. Chúc BD luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Ghé thăm Hoài Thanh nhé . Chúc bạn buổi chiều an lành và hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạn Tien Le nhiều. Vậy là anh em mình đã nối kết lại với nhau rồi đó. Mong sao chúng ta sẽ bền vững trong tình bạn bè nhé! Mình cảm nhận được nơi Bạn có nhiều điều hay và sẽ ra sức học tập. Chúc Bạn nhiều niềm vui và thành đạt trong cuộc sống.

      Xóa
  6. ÔI. .bạn là thày giáo ... hèn chi viết hay vậy , thơ thì hết chê nhất là ca tụng Chúa.
    Trưa ghé thăm đọc bài . Mong mọi ơn lành đến bạn và người thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao năm cố gắng miệt mài
      Quyết tâm "Đèn sách", tương lai rạng ngời
      Đã sinh ra ở trên đời
      Học luôn, học mãi những lời đẹp hay
      Thời gian qua vội tháng ngày
      Tân tâm tận lực dựng xây cuộc đời
      Chúc Nguyệt Anh an lành thành đạt trong cuộc sống

      Xóa
  7. Hihi ! Sang dây thăm anh,đọc bài mới biết anh cũng là giáo viên,vậy đồng nghiệp của em gái em rùi,tuy xa mà gần,ko cùng tỉnh nhưng cùng nghề với nó,nên em vui lắm. Một bài viết thật cảm động và đầy trách nhiệm.gia như giáo viên nào cũng lòng đầy trách nhiệm như anh,như GIOMUA75,NHƯ EM GÁI EM,NHƯ MIỀN NHỚ,NHƯ ANH QUANG....thì hay biết mấy,đời sẽ thêm nhiều bông hoa đẹp,phải ko anh ? Em sang chia sẻ với anh đôi dòng,chúc anh một buổi chiều mát mẻ,nhìu may mắn,niềm vui và luôn mk,yêu nghề anh nhé
    Biết anh là thầy giáo,em tặng anh một bài thơ viết tặng nhà giáo nhân ngày 20/11 nè -tuy ko phải là ngày 20/11,em vẫn tặng để khích lệ anh nhé ..hihi
    ƠN THẦY !
    Em mơ ước làm cánh diều
    Thầy cô ngọn gió thân yêu tháng ngày
    Năng em lên tít tầng mây
    Giúp em qua được những ngày gian nan
    Em mơ ước là con ngoan
    Thầy cô : người mẹ dịu hiền của em .
    Dắt dìu những bước đầu tiên
    Giúp em kiến thức-hành trang vào đời.
    Công thầy cô tụa biển trời
    Dù đi đâu vẫn một đời không quên !

    ST : ngày 08/11/1996
    Thùy linh-Sonca

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân mến chào Bạn đồng nghiệp.
      Vậy là chúng ta đang cùng một môi trường công tác. Thật vinh dự cho mình biết thêm một "Vị Kỹ sư tâm hồn". Sắp tới mình sẽ có nhiều việc phải nhờ tới Bạn đấy. Mong bạn nhiệt tình giúp đỡ hỗ trợ nhé. Mình gởi Bạn đôi dòng chúc mừng nè:
      "Phúc hạnh thay em lại làm cô giáo
      Bao nhiêu tuổi đời vẫn tà áo trắng tinh
      Anh biết em rất tận tụy hy sinh
      Mà kết quả đâu chỉ mình em hưởng
      Theo thời gian hồi tưởng những ngày xưa
      Hiện tại đó với những buổi sớm trưa
      Y như thể em vừa tròn mười sáu
      Và cuộc đời với em đầy yêu dấu
      Tận tình nhiều để ai thấu lòng ai
      Luôn mãi cười vì tương lai tuổi trẻ
      Hạnh phúc này cùng san sẻ nghe em
      Tuyệt diệu thay em là loài hoa quý
      Uống sương mai bền bỉ với thời gian
      Yêu tuổi trẻ lòng chứa chan đời sáng lạng
      Em "Kỹ sư" người ươm vạn mầm non
      Tặng em đó bài thơ còn mới mẻ"

      Xóa
    2. Ôi.anh à,anh lại hiểu nhầm ý em rùi,em nói EM GÁI EM -LATHUVANGBAY ấy,là giáo viên dạy văn,nên khi biết anh là giáo viên,em rất mừng vì anh cùng NGHỀ VỚI Em gái em ,chứ ko phải em anh ạ.Anh nói làm em xí hổ quá,em chỉ là người thích thơ và làm theo cảm hứng,theo năng khiếu tự nhiên thui anh,vì khi còn đi học,em cũng có chút khả năng về lĩnh vực này,cũng từng được thầy cô chú ý đến,nhưng em ko HAM ,vì em thích mọi điểu đều là TỰ NHIÊN ,mới thú vị anh ạ. Nhưng em sẽ nhận hộ em gái nhé,được ko ? Hihi..Cảm ơn anh đã họa tặng một bài thơ thật tuyệt,nhưng tiếc là em ko DÁM nhận. Còn việc anh nói "Sắp tới mình sẽ có nhiều việc phải nhờ tới Bạn đấy. Mong bạn nhiệt tình giúp đỡ hỗ trợ nhé.",thì em sẽ rất vui lòng nếu có thể giúp gì được cho anh ,anh đừng ngại. Chúc anh một buổi chiều mát mẻ,an lành,vui vẻ hp thật nhìu anh nhé -Em cũng ko hiểu sao nhìu người lại cứ nhầm tưởng em là giáo viên thế ? nghề của em làm rất KHÔ-DÍNH DÁNG ĐẾN CON SỐ,TRONG NGÀNH CƠ KHÍ -chứ ko liên quan gì đên việc yêu thích làm thơ của em đâu...hihi---thui bật mí với anh chút rùi,em dìa đây,vui anh nhé-à mà ko biết nên gọi HT là ANH hay là BẠN,vì HT lúc gọi SC là EM,lúc lại BẠN,nên SC thật khó xử ?[img] http://l.yimg.com/op/blog/images/emoticon/9.gif [/img]- [img] http://l.yimg.com/op/blog/images/emoticon/102.gif [/img]

      Xóa
    3. Cảm ơn Sơn Ca nhiều. Tại mình thấy Sơn Ca làm thơ hay quá nên nghĩ Sơn Ca và em gái cũng đều là giáo viên. Còn là anh hay bạn tùy Sơn Ca thôi. Có d0ie62u chắc chắn mình hơn tuổi Sơn Ca đấy. chúc Sơn Ca vui vẻ hạnh phúc và tiếp tục sáng tác thơ nhé!

      Xóa
  8. Chào anh thầy giáo ạ. Chúc anh luôn sáng ngời đạo đức nghề nghiệp để dìu dắt đàn em thân yêu nhé! Ngày trước em cũng tích cực các phong trào đoàn đội lắm nhé: nghi thức đội, đánh trống, văn nghệ... Em cũng từng là liên đội trưởng nhiều năm liền đó anh, hihihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Xin chào em gái "Liên đội trưởng năm xưa". Mình rất ham thích sinh hoạt tập thể, nên có một thời gian dài làm Tổng phụ trách Đội. Vui lắm Bảo Cúc ạ. Bây giờ vẫn còn thích nữa. Thỉnh thoảng, mình cũng đến sinh hoạt với các em thiếu nhi, vẫn ca múa như ngày nào (chỉ có điều không còn được mềm dẻo uyển chuyển như xưa). Còn trò chơi là số 1, nhất là trò chơi lớn sử dụng morse, mật thư, dấu đường, semapho... là sở trường của mình đó. Tặng Bảo Cúc mấy dòng thơ này. Em dịch ra nhé!
      "Em laf thieeus nuwx Haf Thanhf
      Thuyf mij duyeen dangs tinh nhanh thaatj thaf
      Nghiax tinhf chaan chaats mawnj maf
      Hoaf ddoongf vui vez chan hoaf vui tuowi
      Ddem yeeu thuowng ddeens muoon nguowif
      Duwngj xaay cuoocj soongs sangs ngowif nieemf tin"
      Chúc em an lành vui vẻ

      Xóa
  9. Sang thăm thầy, thấy thầy có nhiều bạn nhiều niềm vui, thầy đừng quên em thầy nhé, hi. Chúc thầy nhiều sức khỏe nhiều sáng tác mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "...Làm sao quên được Bạn hiền
      Nghĩa tình đã kết, nối liền với nhau
      Dựng xây cuộc sống muôn màu
      Cho thêm ý vị, dài lâu mãi hoài
      Quá khứ, hiện tại, tương lai
      Hoài Thanh - Vũ Phượng không thay đổi lòng
      Bạn bè thêm ấm thêm nồng
      Thân thương thắm thiết để không nhạt nhòa ..."
      Cảm ơn VP đã có lời "nhắc nhở". Xin tuân lệnh!!!

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]