GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

TẠ ƠN NGƯỜI - CẢM ƠN ĐỜI

TẠ ƠN NGƯỜI – CẢM ƠN ĐỜI
         Được sinh ra và lớn lên trong cuộc sống này, mình đã chịu ơn của biết bao người như: Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ, Thầy Cô, Bạn hữu và những người là Ân nhân, Thân nhân của mình. Mặc dù mình đã dùng những lời nói, cử chỉ, việc làm thiết thực để tỏ lòng tri ân tất cả những Vị đó, nhưng cũng chẳng là bao so với những gì mình đã được lãnh nhận. Biết là không thể đền đáp được những ân huệ lớn lao như thế, mình chỉ biết ghi sâu vào tận cõi lòng hai chữ “TẠ ƠN NGƯỜI”!
         Đối với Cuộc Sống thì luôn có những “vui – buồn” lẫn lộn, đan xen nhau theo thời gian năm tháng. Mình cũng cảm thấy cần phải ghi nhận và “CẢM ƠN ĐỜI”, vì Đời đã cho mình sống, được hít thở bầu không khí trong lành mát dịu để “Vui sống – Học tập – Làm việc”. Đời cũng dẫn đưa mình vui bước hành trình từ “nơi này” đến “nơi khác”; từ kết quả nhỏ bé tới thành công to lớn; từ gian lao đau khổ chuyển sang vui vẻ hạnh phúc tràn đầy...
       Cứ sau một ngày làm việc; khi đêm về, mình lại ôn lại những gì đã làm được và chưa làm được trong ngày; để rồi chuẩn bị, sắp xếp chương trình cho một ngày mới, sau đó mới đi vào giấc ngủ bình yên và nhẹ nhàng thoải mái. Rồi khi sáng tinh mơ, thức dậy với tâm hồn khỏe khoắn, khoan khoái, đón ánh bình minh với tinh thần hăng say nhiệt tình cho những công việc của một ngày mới, không quên nói lời đầu tiên trong ngày:
“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy,                                                                    
 Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”
         Và thật là may mắn, trùng khớp, khi mình có ý tưởng viết bài này, thì có một người bạn thân, mail đến tặng cho mình Bài thơ mà mình thấy cũng có phần phù hợp với bài viết này. Như vậy “ước mơ đã biến thành sự thật”. Một lần nữa mình xin lập lại ý tưởng: “TẠ ƠN NGƯỜI – CẢM ƠN ĐỜI"

CẢM tạ ơn nghĩa của người
ƠN dày công lớn cao vời thiết tha
ĐỜI vui hạnh phúc bao la
MỖI ngày vươn tới đậm đà tình thân 
SỚM hôm tích cực chuyên cần 
MAI này, mốt nọ bao phần đẹp tươi
THỨC thời thân thiện với người 
DẬY lên sức sống tuyệt vời đắm say 
TA vui hoan hỷ tràn đầy 
người yêu quý, xum vầy bên nhau 
THÊM vui ý vị muôn màu 
NGÀY mai tươi sáng nơi đâu cũng mừng 
NỮA mãi trong cảnh tưng bừng 
ĐỂ cho cuộc sống vang lừng hân hoan 
YÊU đời phấn khởi vô vàn 
THƯƠNG người thân thiết, ngút ngàn hương hoa
(Mộng Bình tặng)

5 nhận xét:

  1. Sang thăm bạn thân đọc bài TẠ ƠN NGƯỜI – CẢM ƠN ĐỜI thật hay và ý nghĩa, chúc bạn thân những ngày lễ nhiều hạnh phúc và cuộc vui.
    Hôm nay mình đi trại hè với các em 2 ngày mới về. mình đi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn VP nhiều lắm! Chúc VP cùng các em có được một cuộc trại hè vui vẻ và thật nhiều bổ ích.

      Xóa
  2. TẠ ƠN NGƯỜI – CẢM ƠN ĐỜI
    Bài thơ hay lắm anh trai à.Thanks anh nhé !
    [img]http://i1087.photobucket.com/albums/j463/bangvupro/CAMONDOI.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạ ơn Người, cảm ơn đời
      Cảm ơn em nữa, cao vời nghĩa nhân
      Cảm ơn tất cả nhân trần
      Yêu thương kết hợp muôn phần đẹp thay
      Để cho mỗi sớm từng ngày
      Có thêm ngày mới tràn đầy thân thương
      Chúc em gái luôn vui vẻ tươi trẻ và hạnh phúc.

      Xóa
    2. Mộng Bình vui vẻ hài hòa
      Vinh Sơn thân thiện đậm đà nghĩa nhân
      Hoài Thanh trân trọng muôn phần
      Bạn bè ta mãi ân cần thiết tha
      Cuộc sống vẫn mãi hoan ca
      Từng ngày vươn tới để mà yêu thương
      Xin chân thành cảm ơn các bạn . Chúc các bạn luôn có những niềm vui mới trong từng ngày của cuộc sống này.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]