GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

TÌM THẤY NIỀM VUI!

NIỀM VUI TRỞ LẠI

         Thỉnh thoảng, có những giây phút tâm trí được thảnh thơi, mình thường tìm đến một nơi thật yên tĩnh để hồi tâm nhớ lại những ngày đã qua và ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong cuộc sống. Với mình niềm vui thì nhiều nhưng nỗi buồn cũng chẳng ít. Vui – buồn cứ lảng vảng, lẩn quẩn bên mình. Có những chuyện làm cho mình bị dao động, chán nản và chỉ muốn “thu nhỏ” mình lại, để cam tâm chịu đựng, chẳng phiền tới ai. Đó là những nỗi buồn “oan nghiệt” đau thương và thất vọng. Chính những lúc đó, mình chẳng còn chút hy vọng nào cả, trước mắt mình là khoảng không gian mờ mịt toàn là bóng tối. Mình chẳng còn cách nào để thoát ra khỏi nơi đó, mặc dù mình đã lấy hết sức bình sinh để “vùng vẫy, dẫy giụa”. Nhưng càng dẫy lại càng sa lầy thêm...
        Vào những thời điểm “thập tử nhất sinh” như vậy, nếu không có niềm tin và bản lĩnh vững vàng, chắc là cuộc sống của mình đã “chấm hết”. Nhưng mình nghĩ không lẽ tất cả đều là vô vọng, phải cố gắng tìm ra một chút gì gọi là hy vọng, dù là rất nhỏ nhoi và yếu ớt. Với niềm tin đó, “Ông Trời” đã đoái thương nhìn tới và chỉ cho mình nhìn thấy một tia sáng lúc đầu rất nhỏ, rồi dần dần lớn hơn và hơn nữa. Mình gượng dậy theo tia sáng đó mà bước tới với những bước đi thật chậm chạp nặng nề mà trong lòng cứ giằng co với tâm trạng “tiến thoái lưỡng nan”, tiến lên thì ngại, dừng lại thì “chết”. Giữa sự sống và cái chết chỉ nằm trong gang tấc. Mình đã tập trung tâm hồn, trí tuệ và năng lực để chọn cho mình “sự sống” thay vì “cái chết” và mình đã toàn thắng. Thoát ra khỏi cảnh đau thương tăm tối để bước vào vùng ánh sáng rạng ngời và vững vàng tiến lên, tạo bình an hoan lạc cho mình và đem niềm vui đến cho đời, cho người, cho cuộc sống.
         Đó chính là một “bước ngoặt” đã xẩy ra trong cuộc đời của mình, tuy sự việc này đã lùi dần vào quá khứ nhưng mỗi khi gặp chuyện buồn đau trong thực tại, mình thường nhớ lại và lấy đó làm phương châm cho cuộc sống: “Chớ thấy sóng cả mà ngả tay chèo”. Giờ đây mọi sự đã ổn định và “thuận buồm xuôi gió”, những kết quả và thành công vẫn lần lượt đến với mình, mình cảm thấy hạnh phúc và rất muốn được chia sẻ nguồn hạnh phúc đó cho mọi người bằng chính việc làm của mình, ngõ hầu góp phần nhỏ bé đem lại những gì tốt đẹp cho mọi người, tất yếu trong đó có bản thân mình. Khi thành lập Blog này mình cũng có ý định: “Mình chỉ thật sự được hạnh phúc khi làm cho người khác được hạnh phúc”. Có nghĩa là phải luôn: “Nghĩ tốt, nói tốt và làm tốt cho mọi người”, “Điều gì muốn người khác làm cho mình, hãy làm cho họ trước” hay là: “Điều gì mình không muốn người khác làm cho mình thì đừng làm cho họ”. Từ những kỷ niệm và những ý nghĩa của cuộc đời như vậy mà mình viết bài thơ sau đây:

ĐI TÌM NIỀM VUI
Quên đi những chuyện đã qua
Để cho cuộc sống chan hòa thân thương
Dẫu rằng vẫn phải vấn vương
Xin làm kỷ niện bình thường mà thôi
Trái tim đã đập lại rồi
Hòa theo nhịp sống êm trôi tháng ngày
Ước mong vẫn mãi đong đầy
Để cho thương nhớ ngất ngây trong lòng
Dù cho khởi sự từ không (“zéro”)
Còn hơn tàn lụi lửa hồng trong đêm
Niềm tin, bản lĩnh vững bền
Mới mong lấy lại êm đềm ngày qua
Cuộc sống thành bản hùng ca
Vươn lên toàn thắng chan hòa niềm vui
Nụ cười – nước mắt ngậm ngùi
Hy vọng tràn tới, đẩy lùi thương đau
Trời xanh tỏa rạng muôn màu
NIỀM VUI TRỞ LẠI bền lâu mãi hoài.

HOÀI THANH (Tìm về Dĩ vãng)

13 nhận xét:

  1. Chúc anh tuần mới an lành
    Niềm vui trở lại, tình nồng men say (~_~)
    [img] http://pclayer.com/images/2012/06/Have-a-nice-day-Good-Morning-6.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bạch Dương nhiều. Chúc Bạch Dương cũng luôn có niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa
  2. [img] https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/p480x480/942503_511607868887119_828216385_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Minh Chính. Hình ảnh và lời chúc rất tuyệt vời. Mong sao cuộc sống của anh em mình luôn mãi bình an và vui vẻ MC nhé!

      Xóa
  3. Những suy tư và bài thơ của anh thật hay !
    Chúc anh tuần mới tràn ngập niềm vui và cảm nhận được hạnh phúc khi làm cho người khác hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tinh thần liên đới giữa người với người: khi người khác được hạnh phúc thì mình mới có hạnh phúc. người khác còn khó khăn, đau khổ thì làm sao mình có hạnh phúc được phải thế không Mộng Bình. Chúc em luôn đem niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người.

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Vũ Phượng mới đi hành hương Đức Mẹ Tàpao và Mũi Né về, qua thăm Hoài Thanh đọc bài TÌM THẤY NIỀM VUI!, NIỀM VUI TRỞ LẠI, ĐI TÌM NIỀM VUI. Thật hay và những việc trên bài của anh Thanh Vũ Phượng cũng đã từng trải qua, và đã từng nếm chua, cay, vị đắng, và vị ngọt của của cuộc sống thường ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một câu nói mình nghe lâu rồi: "Đường nào mà chả có đá". Điều quan trọng là mình biết bước đi trên con đường ấy sao cho khỏi vấp vào đá để bước đi thanh thản đường hoàng. Thực tế nếu cuộc sống chỉ là vị ngọt không thôi thì cũng không hay lắm. Lâu lâu cũng pha trộn chút "đắng, cay, chua, chát... thì mới phong phú và đầy đủ ý nghĩa hơn VP ạ. Chúc VP an vui thành đạt nhé! Rất thân!

      Xóa
  6. Tuần mới nhiều niềm vui hạnh phúc anh Thanh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Cảm ơn VP. Kỳ này bắt đầu vào năm h5c mới rồi, mình nhiều việc lắm, thời gian vào Blog "đi đây, đi đó" không nhiều. Mong VP thông cảm

      Xóa
  7. [img] http://trancaovan6875.files.wordpress.com/2012/08/vu-lan.jpg [/img]
    Em cũng giống anh, mỗi khi gặp bất trắc hoặc những khó khăn và em cũng tìm một nơi yên tĩnh, nghe nhạc Trịnh để cho lòng tĩnh lặng và dâng những nỗi vui buồn cho Chúa định đoạt anh à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là Minh Chính cũng có "nhiều nét" giống mình đấy! Cứ đến với Chúa, tâm hồn mình sẽ an bình lại và xin Chúa giúp chỉ cho mình hướng đi theo tiếng nói của lương tâm. Những lần như vậy mình thường tìm thấy niềm vui và hạnh phúc đích thực. Cảm ơn MC nhé! Chúc an vui

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]