GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

MỘT LẦN ĐẾN VỚI ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

NHỚ LẠI MỘT LẦN ĐẾN VỚI ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC
ĐỂ ĐẮM SAY VỚI THIÊN ĐƯỜNG RỰC NẮNG

Nhà tôi cách đảo Phú Quốc khoảng 150 km (trong đó có 30 km đường bộ và 120 km đường biển), thế mà tôi lại chưa một lần được đến với hòn đảo xinh đẹp này, mặc dù tôi đã được đi khá nhiều nơi trên Đất nước. May thay năm đó (Hè 20**), Phòng GD&ĐT tổ chức cho cán bộ quản lý các trường đi du lịch và chọn Phú Quốc là địa điểm để tham quan. Tôi mừng quá, vì đây là cơ hội mà tôi hằng ấp ủ từ lâu. Xin ghi lại đây đôi dòng về cuộc hành trình ra đảo của anh chị em chúng tôi.
Tôi ao ước một lần ra Phú Quốc
Ngắm mây trời và biển nước mênh mông
Để gió đưa hơi ấm chút mặn nồng
Cho nắng nhạt nhẹ nhàng hôn lên trán
Tôi ao ước một lần ra Phú Quốc
Để làm quen với ngọn sóng mênh mang
Uống rượu sim bên hàng dừa xanh thẫm
Tắm biển khơi, vương vấn chốn thiên đàng
       Thật đúng vậy, người ta gọi Phú Quốc là “Đảo Ngọc”, đây là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang, có tổng diện tích 593,05 cây số vuông, xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Phú Quốc cách thành phố Rạch giá 120 km và cách thị trấn Hà Tiên 45 km. Đảo Phú Quốc có hình tam giác, cạnh đáy nằm ở hướng Bắc, nhỏ dần lại ở phía Nam. Nơi rộng nhất trên đảo là 27 km, chu vi bao quanh đảo khoảng 130km. Phú Quốc có hình dáng như một con cá đang bơi, đầu hướng về phương Bắc.

* Thứ.....ngày.....tháng..... năm 20**
“PHÚ QUỐC ĐẢO NGỌC”
          Đoàn chúng tôi gồm 34 người, khởi hành từ huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) lúc 5 giờ sáng để đi thành phố Rạch Giá, 6 giờ đến nơi, chúng tôi vào nhà hàng Hải Âu ăn sáng , rồi đi tham quan “thành phố lấn biển” (thành phố được xây dựng trên biển) và ngắm biển xanh cũng như thở hít không khí trong lành của biển cả. Mãi đến 8 giờ tầu cao tốc mới khởi hành vượt sóng ra đảo. Đây là lần đầu tiên trong đời, tôi đi biển nên bị say sóng, hầu như nhiều người cũng trong trương hợp như tôi. Anh bạn tôi có lẽ đã quen đi biển nên rủ tôi leo lên boong tầu, ở trên đó gió thổi rất mạnh vì tầu chạy với tốc độ 60 km/giờ, nhưng lại không bị say sóng, lại được ngắm toàn cảnh ngoài biển khơi với những đàn chim bay lướt trên mặt nước cùng những đoàn thuyền của ngư dân đang đánh bắt cá trên biển và ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ khác trên biển. Tất cả cảnh vật tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.
         10 giờ, chúng tôi tới bến cảng An Thới, đã có hai chiếc xe chờ sẵn để đưa chúng tôi về khách sạn tại thị trấn Dương Đông là thủ phủ của đảo.
         14 giờ chiều, cô hướng dẫn viên xinh đẹp đưa chúng tôi đến tham quan vườn tiêu khu tượng. Tiêu là đặc sản của huyện đảo Phú Quốc, có vị thơm và cay nồng, đậm vị hơn nhiều so với hồ tiêu ở các vùng khác, đặc biệt là loại tiêu đỏ. Sau đó xe đưa chúng tôi đi xuyên qua rừng nguyên sinh đến tận cùng Bắc Đảo và vào viếng thăm đình thần vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.
        Tiếp nối cuộc hành trình “Đến với Đảo Ngọc”, chúng tôi được tham quan làng chài Gành Dầu, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại vùng lãnh hải giữa hai nước Việt Nam và Campuchia, cách nhau 4,5 km. Thú vị nhất là cùng nhau thưởng thức hải sản vùng Hải Biên với đặc sản nữa là rượu sim Phú Quốc. Phe nam chúng tôi nhiệt tình với món này hơn, còn phái nữ thì đi dạo ngắm biển. Đêm về, chúng tôi tự do đi dạo phố theo nhóm để thưởng thức không khí yên tĩnh tuyệt vời của Đảo, một số bạn khác thì đăng ký đi câu mực ban đêm để thử vận may.
* Thứ.....ngày.....tháng.....năm 20**
“PHÚ QUỐC BIỂN XANH”
          Sáng nay, chúng tôi thức dậy hơi muộn sau một đêm ngủ ngon lành tại huyện đảo. Dùng điểm tâm sáng xong, chúng tôi đến tham quan cơ sở Nuôi cấy Ngọc Trai của Úc. Lúc này là thời điểm thuận lợi cho các chị mua sắm các vật dụng trang sức bằng ngọc trai chính hiệu đươc nuôi cấy tại đây, còn nếu không mua thì cứ chiêm ngắm một cách thoải mái không phải trả tiền. Tạm biệt Ngọc Trai, chúng tôi đến cảng An Thới mua sắm hải sản khô, xuống tàu đi Mũi Ông Đội để câu cá, tham quan Giếng Ngự, dùng cơm trưa trên tàu. Buổi chiều dưới ánh nắng êm dịu, chúng tôi xuống tắm biển tại Bãi Sao, tha hồ bơi lặn, hòa nhịp với sóng biển và lai rai với nhau bằng những chú mực, cua, ghẹ còn tươi sống bên bờ biển lộng gió. Quả là chưa bao giờ anh em chúng tôi lại được vui vẻ và hòa đồng đến thế.
        Tắm biển xong, chúng tôi vào tham quan di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc. Nơi đây các chiến sỹ Cách Mạng đã bị giam cầm. Nghe cô HDV thuyết trình mới thấy những cực hình mà các chiến sỹ đã phải chịu đựng, qua đó càng cảm thấy khâm phục họ nhiều hơn
         Thời gian còn lại của chiều nay, chúng tôi đến cơ sở sản xuất nước mắm thơm ngon tại Phú Quốc. Đây là loại nước mắm không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn cả thế giới biết đến, nó được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm và đã có truyền thống hơn 200 năm nay. Cá cơm có nhiều loại: Sọc Tiêu, Phấn Chì, Cơm Đỏ, Cơm Lép, Cơm Than. Loại cá cơm cho nước mắm ngon nhất là Sọc Tiêu  và Cơm Than.
         Tối đến, chúng tôi thả bộ đến tham quan Dinh Cậu. Đây là điểm du lịch tâm linh, có cảnh quan kỳ thú, rất hấp dẫn du khách vì họ sẽ được thả hồn theo gió và ngắm biển xanh bao la xa tít tận chân trời, với hàng hàng lớp lớp của những con sóng nhấp nhô xô đuổi nhau từ ngoài biển ập vào. Hình như ai đến Phú Quốc cũng đều đến Dinh Cậu ít là một lần.
* Thứ.....ngày.....tháng.....năm 20**
Ai về Rạch Giá, kiên Giang
Nhớ thăm Phú Quốc có hàng dừa xanh
Cảnh quan thơ mộng yên lành
Nhìn xem sóng biển, viết thành dòng thơ
***
Tôi nhớ mãi biển xanh màu ngọc bích
Sáng lung linh, lấp lánh độ trăng tròn
Đảo Ngọc ơi! Ta nguyện hứa sắt son
Sẽ trở lại để được còn chiêm ngắm
Phú Quốc: hoa, gió, nắng trải trong tim
Dẫu một lần, không làm sao quên được.
         6 giờ sáng, chúng tôi từ giã thị trấn Dương Đông, lên xe về An Thới, đi chợ mua quà hàng và kỷ vật lưu niệm cho bạn bè và người thân. Ở đây bán đầy đủ các loại đặc sản của Đảo Ngọc, ai muốn gì cứ mua tùy thích. 8 giờ chúng tôi xuống tàu vượt biển trở về thành phố Rạch Giá rồi lên xe về địa điểm xuất phát.
         Đây là một chuyến tham quan lý thú nhất mà tôi đã may mắn được tham dự. Các bạn cũng nên sắp xếp thời gian và công việc để đến với Đảo Ngọc các bạn nhé!

HOÀI THANH

1. Hi lần này mình đi chơi sẽ không viết bài đâu , vì bài Hoài Thanh có rồi mà viết hay nữa, nhưng chẳng thấy tấm hình nào, chắc xấu nên . . hi.

1. VP là PV thì phải viết bài chứ! Hơn nữa mỗi lần đến với PQ đâu giống nhau. Còn hình có đấy! Đẹp nữa là khác nhưng chưa đưa được thôi. Lần này sẽ đưa VP nhé!

2. Chúc các bạn có chuyến đi vui, ý nghĩa, bình an và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp

1. Cảm ơn Bạn nhiều! Lúc nào Bạn cũng đều quan tâm tới mọi người. Xin cho những lời chúc của Bạn sẽ thành hiện thực. Chúc Bạn an vui thành đạt

3. Ghé thăm và chúc bạn luôn hạnh phúc an vui.

1. Mình cũng chúc Bạn đạt được tất cả những gì Bạn mong ước. Vui nhiều Hoàng Mẫn nhé!

4. Trùi ui, nghe anh kể thấy thèm quá đi thui, ước một lần được đến với đảo Ngọc nhỉ ? Tiếc là em không thể đi được...!!!
    Chúc các anh chị và các bạn đi du lịch vui khỏe nhé !

1. Có thể ní rằng: Ai đã có dịp ra Phú Quốc đều mong có ngày trở lại vì nơi đây rất đẹp và thu hút lòng người. Nói vậy có nghĩa là dịp sau mời MB cùng tham dự nhé!

5. Tôi ao ước một lần ra Phú Quốc
    Để làm quen với ngọn sóng mênh mang
    Uống rượu sim bên hàng dừa xanh thẫm
    Tắm biển khơi, vương vấn chốn thiên đàng( Hoài Thanh)
    *****************************
    đọc xong đoạn thơ này mình ước được một lần thăm Phú Quốc...
    Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

1. Phú Quốc là một phần đất của Tổ Quốc chúng ta. Là người Việt Nam mà chưa đến với Đảo Ngọc thì cũng nên sắp xếp đến với nơi mộng mị nên thơ này Bạn nhé! Cảm ơn bạn nhiều đấy!

6. HT đi Phú Quốc về chưa? Chia sẻ thêm những hình ảnh ở PQ cho mọi người thưởng thức nhé

7. Mình đã về rồi. Nhưng lại bắt tay vào việc tổ chức mừng Lễ Á Thánh Thầy giảng An-rê Phú Yên, bổn mạng Giáo lý viên nên chưa viết và đăng được. Thế nào cũng có thôi Bạn MC ạ. Chúc Bạn an lành hạnh phúc

8. Em Thì chưa được đi Phú Quốc, nhưng đến nơi Thầy Anre Phú yên rồi. Cũng rất đẹp, em chụp được cả nhúm tóc của Ngài. Không biết đến khi nào anh em mình mới có dịp gặp nhau anh nhỉ.

1. Mình đã qua "nhà" Trâm Anh và biết được lý do vì sao trâm Anh không đi Phú Quôc được. Tất cả đều là bổn phận và trách nhiệm chung Trâm Anh ạ. Hy vọng sắp tới anh em mình sẽ được gặp nhau Trâm Anh nhé!

9. Ten ten ten tèn...! Anh Hoài Thanh đi du lịch biển đảo về rồi nè, có quà cho em gái hông zậy ?

10. Cảm ơn em. Có quà cho em gái đấy! Em chờ, anh sẽ gởi cho em ngay mà. chúc em vui nhiều nhé!

Bạn có thể dùng thẻ sau để: