GIÁNG SINH AN LÀNH

"HÂN HẠNH CHÀO MỪNG QUÝ BẠN ĐẾN VỚI HOÀI THANH - BỒ CÂU TRẮNG"

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

LỄ VU LAN - MÙA BÁO HIẾU

TÂM TÌNH KÍNH DÂNG LÊN CHA MẸ

        Mùa Vu Lan báo hiếu lại về! Chúng ta ai cũng có Mẹ, có Cha, có thể các Ngài còn đang sống bên chúng ta, ở xa chúng ta hay đã “ra đi” vào cõi vĩnh hằng. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, Cha Mẹ vẫn là Người chúng ta kính trọng, yêu thương và quý mến nhất trên đời.
“Nước biển mênh mông không đong đầy Tình Mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín Công Cha”
      Hãy ưu ái và dành những tình cảm cao đẹp nhất cho các Ngài như vâng lời, hiếu thảo, phụng dưỡng... khi các Ngài còn sống. Tưởng nhớ, cầu nguyện, viếng mộ, giỗ chạp ... khi các Ngài đã qua đời.
      Cha Mẹ mình đã “ra đi”, nhưng mình vẫn nhớ từng ly từng tí những tình cảm yêu thương mà các Vị đã dành cho mình. Mình nhớ rất rõ nhân dịp kỷ niệm “Lễ Kim khánh Hôn phối” và mừng “Thượng thọ Thất tuần” của Cha Mẹ. Anh chị em mình, các cháu, chắt đã tề tựu về Quê hương, nơi “Chôn rau, cắt rốn” để tổ chức Ngày vui cho các Ngài. Đã mười mấy năm rồi, kỷ niệm của ngày vui đó vẫn còn trong tâm tư và tiềm thức của mình, một trong những kỷ vật mình lưu giữ được là “Bài chúc mừng Cha Mẹ”. Hôm nay mình đưa lên trang blog này để tưởng nhớ về Cha Mẹ nhân ngày Lễ Vu Lan báo hiếu
Cha Mẹ - niềm an vui và là nguồn hạnh phúc của chúng con!
      Với niềm vui hân hoan của Cha Mẹ: Mừng kỷ niệm 70 năm tuổi đời, 50 năm ngày thành hôn. Chúng con xin chúc mừng và kính dâng lên Cha Mẹ những tâm tư tình cảm chân thành nhất của chúng con.
Cha Mẹ kính yêu của chúng con!
Trong kho tàng ca dao Việt Nam có câu:
“Công Cha như núi ngất trời
Nghĩa Mẹ như nước ngời ngời biển Đông
Núi cao, biển rộng mênh mông
Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi”
       Trải qua cuộc sống, chúng con đã cảm nghiệm được tình Cha, nghĩa Mẹ:  
Nếu Mẹ đã cho chúng con dòng sữa tình yêu
Thì Cha cũng cho chúng con cuộc đời để sống
Nếu Mẹ còn cho chúng con lời ru êm ấm
Thì Cha mãi cho chúng con hơi ấm tình thương
Tình thương của Cha cũng là tình yêu của Mẹ!!!
        Cha Mẹ đã âm thầm ấp ủ để dẫn dắt chúng con trên đường đời. Chúng con đã hiểu và cảm nhận được vòng tay thân yêu của Cha Mẹ đã che chở, dìu dắt để chúng con vững bước vào đời.
    - Tóc Cha mỗi ngày thêm bạc, để chúng con được lớn khôn, nên người hữu ích cho gia đình, xã hội và Giáo hội.
    - Lưng Mẹ mỗi ngày thêm còng xuống để chúng con được đứng thẳng, vươn lên làm nhiều việc tốt đẹp cho cuộc đời.
    - Đôi bàn tay của Cha Mẹ mỗi ngày run hơn, để đôi chân của chúng con thêm cứng cáp, tiến bước trên đường dương thế.
      Cuộc đời của chúng con: quá khứ - hiện tại - tương lai,  tất cả đều có công ơn sinh thành, dưỡng dục của Cha Mẹ. Đó chính là nghĩa lớn, là tình yêu thương bao la, bát ngát; mà vì yêu thương, Cha Mẹ đã dành cho chúng con.
       Chúng con xin chân thành tạ ơn Cha mẹ, vì công lao: sinh thành - nuôi dưỡng, dạy bảo chúng con ngay từ khi chúng con vừa cất tiếng khóc chào đời; rồi khi lớn lên, được học hành tử tế, công thành danh toại, nên người hữu dụng cho cuộc sống tươi đẹp này.Cha Mẹ đã hy sinh rất nhiều về tinh thần cũng như vật chất để tạo điều kiện cho chúng con vươn lên cùng với thời gian năm tháng và gặt hái được những kết quả hoàn hảo tốt đẹp. Thành công kết quả của chúng con có được ở ngày hôm nay cũng chính là nhờ công ơn của Cha Mẹ, chúng con xin ghi lòng tạc dạ và luôn mãi trân trọng biết ơn.
Kính thưa Cha Mẹ
       Với 70  năm sống nơi trần thế, tròn 50 năm kết nghĩa phu thê, đời sống hôn nhân và gia đình của Cha Mẹ đã trở thành tấm gương sáng cho con cháu chắt noi theo. Mặc dù cũng có những lúc vui buồn, sướng khổ; Cha Mẹ vẫn luôn giữ được niềm vui vẻ và nguồn hạnh phúc dạt dào bất tận. Chúng con xin học tập, noi gương và cố gắng chu toàn nghĩa vụ là những người con cháu chắt hiếu thảo của Ông Bà, Cha Mẹ và là anh chị em biết đoàn kết hiệp nhất yêu thương nhau như những điều Cha Mẹ hằng mong ước.
       Chúng con xin hân hoan chúc mừng Cha Mẹ trong ngày mừng “Thượng thọ thất tuần” “Lễ Kim khánh hôn phối” hôm nay. Nguyện xin Thiên chúa là Cha toàn năng và Mẹ Maria đầy lòng nhân ái ban muôn vàn hồng ân để Cha Mẹ tiếp tục làm tròn bổn phận trong đời sống hôn nhân và gia đình. Chúng con xin kính chúc Cha Mẹ luôn được dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, bình an, sống mãi với con cháu và những người thân trong cuộc sống thân thương quý mến này.

Cha Mẹ đáng kính của chúng con!
Bẩy mươi năm sống trên đời
Phụng sự Thiên Chúa, yêu người anh em
Cuộc sống hạnh phúc đẹp thêm
Gia đình – Gia tộc ấm êm rạng ngời
Tháng năm vẫn mãi tuyệt vời
Gia phong mẫu mực sáng ngời quang vinh
Năm mươi năm, một mối tình
Thủy chung son sắt, an bình thắm tươi
Cuộc sống luôn nở nụ cười
Vui buồn vẫn vậy, đẹp tươi cuộc đời
Đức tin sống động nơi nơi
Cháu con tiếp bước, trọn đời khắc ghi
Mẹ Cha chẳng quản tiếc gì
Hy sinh tất cả cũng vì cháu con
Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn
Cha Mẹ khỏe mạnh, lâu hơn mãi hoài
Cháu con xum họp vui vầy
Bên Cha, gần Mẹ tràn đầy hân hoan

 HOÀI THANH (Trưởng nam)

7 nhận xét:

  1. Một bài viết hay và giàu tình thương yêu dành cho Đấng sinh thành, xin chia sẻ cùng bạn nhé
    [img] http://trancaovan6875.files.wordpress.com/2012/08/vu-lan.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Minh Chính nhiều. Mình luôn ghi nhớ kỷ niệm này và liên tưởng cầu nguyện cho Cha Mẹ sớm được hưởng hạnh phúc Quê Trời. Chúc Bạn vui vẻ hạnh phúc.

      Xóa
  2. Anh quả là may mắn đó. Em không lớn lên trong vòng tay của cả bố lẫn mẹ nên em không thể cảm nhận được anh ạ. CHúc anh ngày mới an vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bình Nguyên. Thực ra thì mình được Cha Mẹ nuôi nấng dạy bảo từ nhỏ đến khi khôn lớn trưởng thành và các Ngài còn chung sống với mình đến những năm đầu của thập niên 2000. Nhưng định luật đã an bài, các Ngài cũng đã "ra đi". Bây giờ nhớ lại , mình rất trân trọng và cảm phục các Ngài. Xin Chúa cho các Ngài được yên nghỉ trong tình yêu thương của Chúa.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bên Cha, gần Mẹ tràn đầy hân hoan.
    Mình copy hình chẳng được chán phèo, Chúc bạn chiều an vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn VP nhiều lắm! Bài viết là kỷ niệm của gia đình mình, lúc Cha mẹ mình còn sống. Bây giờ thì các Ngài đã "an giấc nghìn thu" trong Chúa rồi. Kỷ niệm đẹp trong đời mình đó VP ạ. Chúc VP an lành hạnh phúc.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]